Ăn động vật có vỏ có thể tăng Cấp Cholesterol của bạn?
Được đăng trên 16 Tháng bảy, 2010
Số lần thực phẩm , Y tế , bệnh tim | lại một Thảo luận
Nếu nồng độ cholesterol của bạn cao, bạn có thể được tư vấn để tránh bất kỳ loại động vật có vỏ. Điều này là vì quan niệm sai lầm rằng tôm, cua, sò, hến chứa hàm lượng cholesterol cao.
Bạn có thể nhận thức được rằng một mức độ cholesterol cao trong máu có liên quan với cơ hội gia tăng phát triển bệnh tim, đột quỵ, và các điều kiện nghiêm trọng khác.
Động vật có vỏ là một nguồn protein chất lượng cao và thấp trong tổng số chất béo, chất béo bão hòa và calo, trong khi chỉ vừa phải hàm lượng cholesterol cao. Cụ thể hơn, hầu hết các giống của động vật có vỏ chứa 50-150 calo, 2-4 gam chất béo tổng số, ít hơn một gram chất béo bão hòa và ít hơn 100 mg cholesterol trong mỗi khẩu phần (đê lượng cholesterol hàng ngày là không quá 300mg) . Một ngoại lệ chính là tôm, có mức cholesterol cao hơn 2-5 lần so với động vật có vỏ khác.
Đối với tất cả những người yêu thích thực phẩm biển, điều quan trọng là cần lưu ý rằng thủ phạm chính trong thực phẩm để nâng cao cholesterol trong máu là không chế độ ăn uống cholesterol, mà là chất béo bão hòa! Chất béo bão hòa (được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như phô mai, bơ, sữa nguyên chất, kem, kem, thịt mỡ) đóng góp nhiều hơn mức độ cholesterol trong máu tăng hơn so với cholesterol được tìm thấy trong thực phẩm, cho dù tôm, cua, sò, hến hoặc bằng cách khác. Vì vậy, đối với những người chỉ cần cố gắng để theo một chế độ ăn uống lành mạnh và ngăn ngừa bệnh tim, bao gồm tất cả các động vật có vỏ được cho phép. Tuy nhiên, những người có mức cholesterol trong máu rất cao và / hoặc có nguy cơ cao mắc bệnh tim nên ăn chất béo bão hòa rất thấp và chế độ ăn uống cholesterol (khuyến cáo là không quá 200 mg cholesterol mỗi ngày) và có lẽ nên tránh tôm ủng hộ của một số các loại tôm, cua, sò, hến.
Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Nam Caroline cho thấy người lớn ăn động vật có vỏ như tôm, tôm hùm, cua trên một cơ sở thường xuyên không có nguy cơ cao mắc bệnh tim hơn những người ăn ít hoặc không có những thực phẩm này. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng không ai trong số các động vật có vỏ đã thử nghiệm mức độ cholesterol cao gây ra trong một nhóm mười tám người đàn ông. Một số động vật có vỏ thậm chí có lợi ích tích cực về nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách tăng nồng độ HDL (cholesterol tốt). Các nhà nghiên cứu kết luận rằng ăn tôm, cua, sò, hến là an toàn cho những người đang cố gắng hạ thấp mức cholesterol của họ với ngoại lệ của tôm vì nó có mức độ cao của cholesterol tự nhiên hơn so với động vật có vỏ khác. Một nghiên cứu lớn đã xem xét hơn 13.000 người lớn trung niên và người già không tìm thấy mối liên quan giữa các cơn đau tim và tôm, cua, sò, hến ăn uống. Tốt
Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hầu hết các loài động vật có vỏ là một nguồn cung cấp omega-3. Đặc biệt, cua, hàu, trai có chứa nhiều omega-3 như một số loại cá nhiều dầu mỏ. Omega-3 giúp giảm nguy cơ máu vón cục và cơ hội của cơn đau tim, đột quỵ áp lực máu thấp hơn và cholesterol, và quan trọng trong sự phát triển của não bộ, võng mạc, và ở nam giới, tinh trùng. Động vật có vỏ là một nguồn tốt của sắt, đồng, kẽm và vitamin B-12.
Trong khuyến nghị của mình, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên rằng một người lớn không nên ăn nhiều hơn 60-70 gam chất béo tổng số mỗi ngày. Số lượng nhỏ của tôm, cua, sò, hến có thể dễ dàng phù hợp với giới hạn đó. Tuy nhiên, bạn không nên luôn ăn nhiều hơn kích thước phục vụ được đề nghị. Nếu chế độ ăn uống của bạn đã bao gồm số lượng cao chất béo bão hòa, sau đó tiếp tục đi từ động vật có vỏ như bạn có thể vượt quá lượng khuyến cáo chế độ ăn uống chất béo.
Ăn tôm, cua, sò, hến có thể là một phần của một chế độ ăn uống trái tim khỏe mạnh tổng thể, nhưng nếu bạn muốn có tôm, cua, sò, hến, hãy chắc chắn rằng đó là hấp, nướng, nướng hoặc xào và không bao giờ chiên. Thị sis vì chiên cá có thể cung cấp ba hàm lượng calo và chất béo bão hòa và mức độ natri mức độ tầng bình lưu (và không lành mạnh).
Liên kết tài trợBình luận
Để lại một trả lời














































